Trang chủ » Đào tạo » Chương trình POHE » Chuyên ngành đào tạo
Các chuyên ngành đào tạo

CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN (POHE)
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân Chuyên ngành Quản trị khách sạn (POHE) có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc, biết vận dụng sáng tạo và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động thực tiễn; có sức khỏe tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; có đủ các kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh. Các mục tiêu cụ thể : Về kiến thức: Có kiến thức cơ bản, hiện đại về quản trị kinh doanh nói chung và quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn nói riêng, đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu  về nghiệp vụ khách sạn; Cử nhân quản trị khách sạn thông thạo tiếng Anh trên các lĩnh vực chuyên môn về du lịch khách sạn, có khả năng lập kế hoạch, lập chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, tổ chức các hoạt động kinh doanh, tạo lập doanh nghiệp mới về kinh doanh du lịch và khách sạn. Cử nhân Quản trị khách sạn có các kỹ năng cơ bản sau: Thực hiện và cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch; Lập kế hoạch và phát triển ý tưởng kinh doanh; Xây dựng tầm nhìn, chiến lược và chính sách đối với sự phát triển của doanh nghiệp; Quản lý và cải tiến quy trình kinh doanh; Quản lý con người; Phát triển và tiêu thụ dịch vụ; Giao tiếp; Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh; Nhận biết và thích nghi với sự khác biệt giữa các nền văn hóa; Xây dựng và quản lý kế hoạch phát triển cá nhân. Trình độ tin học, tiếng Anh: Thành thạo tin học và tiếng Anh. Về tinh thần, thái độ làm việc:  Có khả năng làm việc độc lập, tự chịu trách nhiệm, có tinh thần sáng tạo cao. Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: Có thể làm việc ở các cấp độ khác nhau như điều hành, giám sát và quản lý: Tại các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và ăn uống; các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch và đô thị du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh đầu tư phát triển điểm du lịch và khu du lịch, các trung tâm hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm, các khu nghỉ dưỡng, giải trí tổng hợp. Hoặc khởi sự và tạo lập doanh nghiệp mới kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống; Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có thể làm việc tại các tổ chức chính phủ và phi chính phủ về dịch vụ du lịch, khách sạn các cơ sở đào tạo và nghiên cứu, ban quản lý dự án trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ LỮ HÀNH (POHE)
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân Chuyên ngành Quản trị lữ hành (POHE) có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc, biết vận dụng sáng tạo và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động thực tiễn; có sức khỏe tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; có đủ các kiến thức cơ bản vể quản trị kinh doanh. Các mục tiêu cụ thể: Về kiến thức: Có kiến thức cơ bản, hiện đại về quản trị kinh doanh nói chung và quản trị lữ hành nói riêng, đặc biệt là các kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ lữ hành. Về kỹ năng: Cử nhân quản trị lữ hành thông thạo tiếng Anh trên các lĩnh vực chuyên môn về du lịch lữ hành, có khả năng lập kế hoạch, lập chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, tổ chức các hoạt động kinh doanh, tạo lập doanh nghiệp mới về kinh doanh du lịch lữ hành. Cử nhân Quản trị lữ hành có các kỹ năng cơ bản sau: Thực hiện và cung cấp các dịch vụ lữ hành và du lịch; Lập kế hoạch và phát triển ý tưởng kinh doanh; Xây dựng tầm nhìn, chiến lược và chính sách đối với sự phát triển của doanh nghiệp; Quản lý và cải tiến quy trình kinh doanh; Quản lý con người; Phát triển và tiêu thụ dịch vụ; Giao tiếp; Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh; Nhận biết và thích nghi với sự khác biệt giữa các nền văn hóa; Xây dựng và quản lý kế hoạch phát triển cá nhân. Về tinh thần, thái độ làm việc:  Có khả năng làm việc độc lập, tự chịu trách nhiệm, có tinh thần sáng tạo cao. Trình độ tin học, tiếng Anh: Thành thạo tin học và tiếng Anh

Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: Có thể làm việc ở các cấp độ khác nhau như điều hành, giám sát và quản lý: Tại các doanh nghiệp lữ hành; các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch, khu du lịch và đô thị du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh đầu tư phát triển điểm du lịch và khu du lịch, bộ phận hành chính tổng hợp của các tổ chức với chức danh tổ chức sự kiện. Hoặc khởi sự và tạo lập doanh nghiệp du lịch và lữ hành mới; Có thể làm việc tại các tổ chức chính phủ và phi chính phủ về du lịch, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu, ban quản lý dự án trong lĩnh vực lữ hành, du lịch.

CHUYÊN NGÀNH TRUYỀN THÔNG MARKETING (POHE)
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân đại học về Truyền thông Marketing (Pohe) có phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức và kỹ năng toàn diện và chuyên sâu mang tính thực tiễn cao về hoạt động truyền thông marketing. Các mục tiêu cụ thể: Về kiến thức: Có kiến thức toàn diện về kinh tế xã hội, quản trị kinh doanh và marketing; có kiến thức chuyên sâu về Truyền thông marketing. Đặc biệt, kiến thức chuyên môn về truyền thông được gắn với hoạt động nghề nghiệp trong môi trường trải nghiệm thực tiễn. Các kiến thức chuyên môn sâu bao gồm: nghiên cứu hoạt động truyền thông; xây dựng các kế hoạch và chiến lược truyền thông marketing; xây dựng và phát triển thương hiệu; quản trị các hoạt động truyền thông marketing cụ thể như quảng cáo, khuyến mại, PR, marketing trực tiếp,... Về kỹ năng: Có khả năng làm việc độc lập, lãnh đạo, phân tích tổng hợp và ra quyết định. Có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các vấn đề chuyên môn, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, kỹ năng sáng tạo ý tưởng và thiết kế,…Về tinh thần và thái độ làm việc: Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt.  Có tinh thần làm việc sáng tạo, quyết đoán, có tính kỷ luật, có khả năng làm việc dưới áp lực cao. Trình độ tiếng Anh và tin học: Thành thạo tiếng Anh, có thể sử dụng tốt trong giao tiếp và công việc chuyên môn và có kỹ năng tin học tốt, có khả năng sử dụng được một số phần mềm về thiết kế sáng tạo, quản trị hoạt động truyền thông. Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: Có thể làm việc ở bộ phận truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan quản lý Nhà nước: phòng quảng cáo, phòng PR, bộ phận xây dựng và phát triển thương hiệu, phòng marketing,… Họ cũng đảm nhiệm được các vị trí quản lý trong các doanh nghiệp dịch vụ truyền thông marketing như: Quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, tư vấn thương hiệu.

CHUYÊN NGÀNH THỐNG KÊ  KINH TẾ - XÃ HỘI (POHE)
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Mục tiêu chung Đào tạo cử nhân đại học về Thống kê kinh tế (chuyên ngành thống kê kinh tế xã hội) có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm với xã hội; có kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản lý và quản trị kinh doanh; nắm vững kiến thức chuyên sâu về thống kê trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành khác nhau của nền kinh tế quốc dân; có khả năng tư duy độc lập, có năng lực tự bổ sung kiến thức. Các mục tiêu cụ thể: Về kiến thức: Có kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản lý và quản trị kinh doanh; có kiến thức chuyên sâu về tổ chức hệ thống thông tin thống kê quốc gia, Bộ ngành, địa phương; Kiến thức về điều tra thống kê, nắm vững các công cụ và mô hình để mô tả, phân tích - dự đoán thống kê trong các tổ chức kinh tế - xã hội, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp; có kiến thức về phân tích kinh tế xã hội nói chung. Về kỹ năng: Có kỹ năng xây dựng và tính toán hệ thống chỉ tiêu thống kê, kỹ năng thiết kế nghiên cứu điều tra, tổng hợp, phân tích - dự đoán thống kê phục vụ cho việc quản lý và hoạch định chính sách kinh tế xã hội và quản lý; kỹ năng khai thác, phân tích dữ liệu kinh tế xã hội ở các ngành, các cấp khác nhau; kỹ năng viết báo cáo phân tích, thuyết trình và làm việc theo nhóm; sử dụng thành thạo một số phần mềm phân tích thống kê. Về thái độ: Có đạo đức, trung thực, bản lĩnh và trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần cầu thị, chủ động sáng tạo, có ý thức và năng lực hợp tác trong công việc. Trình độ tiếng Anh và tin học: Thành thạo tiếng Anh có thể sử dụng tốt trong giao tiếp và công việc chuyên môn, có kỹ năng tin học  tốt, có thể sử dụng thành thạo một số phần mềm chuyên dụng. Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp: Chuyên viên trong các cơ quan thuộc hệ thống thống kê Nhà nước, Bộ ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội, các dự án và tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình kinh tế; nghiên cứu viên trong các viện, trung tâm nghiên cứu; nghiên cứu viên trong các tổ chức tư vấn, nghiên cứu thị trường; giảng viên trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.

 

Số lượt đọc: 10183 - Cập nhật lần cuối: 03/12/2014 11:01