Sự kiện

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ CẢNG HẢI AN CỦA SINH VIÊN POHE QUẢN TRỊ KINH DOANH THƯƠNG MẠI KHÓA 61

03, Tháng 10, 2022

Ngày 12/11/2022, Chuyến tham quan thực tế tại Cảng Hải An và trung tâm Logistics Pan Hải An tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng của lớp POHE Quản trị Kinh doanh Thương mại K61 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chuyến đi lần này nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế doanh nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Thương mại năm thứ 4 của Viện Đào tạo, Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE. Trải nghiệm thực tế tại một doanh nghiệp Logistics lớn hàng đầu Việt Nam nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội được quan sát và ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó tự nâng cao trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân.

Đoàn thực tế với sự dẫn dắt của trưởng đoàn Phó Trưởng Khoa – PGS.TS Nguyễn Minh Ngọc, cùng ThS. Trần Đức Hạnh và toàn thể sinh viên của lớp POHE Quản trị Kinh doanh Thương mại K61.

Điểm đến đầu tiên của toàn đoàn là Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An – Hải An Group tại Cảng Hải An thành phố Hải Phòng.

Đoàn bắt đầu chuyến thực tế tại Cảng Hải An

Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội được nghe đại diện Công ty giới thiệu về các hoạt động khai thác dịch vụ cảng biển, vận tải biển, hay các hoạt động nghiệp vụ hải quan cùng việc sở hữu đội tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam, mà còn được trực tiếp tham quan Cảng Hải An dưới sự hướng dẫn của ban lãnh đạo Công ty. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến tại Cảng Hải An như: xe nâng, cẩu sắp xếp container, cẩu chân đế… là những bộ phận của hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng, khiến các bạn sinh viên rất ấn tượng và thích thú. Đặc biệt hơn, đoàn tham quan đã được trải nghiệm khu vực kiểm tra container của Hải quan, được đầu tư vô cùng quy mô và đồng bộ với hệ thống điều hành công nghệ tự động hóa cùng với máy soi thế hệ mới nhất có giá lên tới 3 triệu đôla Mỹ.

Đoàn thực tế đến thăm quan và nghe giới thiệu về cơ sở hạ tầng tại Cảng Hải An

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trung tâm Logistics Pan Hải An nằm trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ. Các bạn sinh viên đã được hướng dẫn, tham quan hệ thống kho vận sở hữu cơ sở vật chất hiện đại nhất Việt Nam, cũng như được làm quen với ký hiệu, mã vạch ở các vỏ thùng, lô hàng xuất khẩu giày và quần áo thể thao Made in Vietnam sang Mỹ, đoàn còn được lắng nghe chia sẻ về quy trình ra và kho của một lô hàng, cách vận hành kho của công ty, và giải đáp thắc mắc về các vấn đề như bảo quản, lưu kho, chi phí vận hành.

Đại diện Hải An Group đang giới thiệu với các bạn sinh viên về mô hình và hoạt động của Công ty

Các bạn sinh viên lớp POHE Quản trị Kinh doanh Thương mại K61 chăm chú lắng nghe và tìm hiểu về hoạt động của Công ty

Các bạn sinh viên lớp POHE Quản trị Kinh doanh Thương mại K61 đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ kinh doanh Logistics và Cảng Hải An

Một phần Cảng Hải An nhìn từ tòa nhà văn phòng Công ty Cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An

Kết thúc buổi chia sẻ, PGS.TS Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng bộ môn Kinh tế và Kinh doanh Thương mại – Viện TM&KTQT đã phát biểu cảm ơn và tặng quà lưu niệm đến Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An về những chia sẻ quý báu và đã trực tiếp hướng dẫn cho các bạn sinh viên tại Cảng Hải An và Trung tâm Logistics Pan Hải An, hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với Công ty trong những chuyến thực tế lần sau.

PGS.TS Nguyễn Minh Ngọc phát biểu tại Công ty trong chuyến đi thực tế tại Hải An

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tòa nhà văn phòng Công ty Cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An

Qua chuyến đi thực tế, các bạn sinh viên lớp POHE Quản trị Kinh doanh Thương mại 61 đã có được cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về hoạt động logistics – quản lý chuỗi cung ứng trong thực tiễn, từ đó vận dụng tốt những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm này trong học tập cũng như trong những công việc tương lai. 

Các bạn sinh viên đến thực tế và chụp ảnh lưu niệm tại trung tâm Logistics Pan Hải An

Trong thời gian tới, Viện đào tạo Tiên Tiến, Chất lượng cao và POHE sẽ tiếp tục tích cực hợp tác cùng các doanh nghiệp để mang đến cho các bạn sinh viên thêm nhiều chuyến đi thực tế và hoạt động bổ ích.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nội bộ

Tọa đàm công giới Chương trình đào tạo cử nhân Chất lượng cao Bảo hiểm tích hợp chứng chỉ ANZIIF tại Đại học Kinh tế Quốc dân

25, Tháng 04, 2024
Nội bộ

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hướng dẫn và trao đổi về công tác đánh giá học phần theo Rubric học kỳ 2, năm học 2023-2024

19, Tháng 04, 2024
Nội bộ

VIỆN ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN, CHẤT LƯỢNG CAO VÀ POHE TỔ CHỨC CHUYẾN ĐI THỰC TẾ ĐẾN NHÀ MÁY SUNHOUSE – THƯƠNG HIỆU SỐ 1 TRONG NGÀNH HÀNG GIA DỤNG CỦA VIỆT NAM

08, Tháng 04, 2024