
Nội bộ
HỌC PHẦN SERVICES MARKETING: CHUYẾN ĐI THỰC TẾ DOANH NGHIỆP CỦA SINH VIÊN LỚP POHE THẨM ĐỊNH GIÁ 64 TẠI KHÁCH SẠN SHERATON HANOI – KHÁCH SẠN 5 SAO NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM
Chiều ngày thứ tư 5/3/2025, trong khuôn khổ học phần Services Marketing giảng dạy kỳ 2 năm học 2024-2025 cho Đại học Kinh tế Quốc dân, TS. Vũ Hoàng Linh – Giảng viên của Khoa Marketing đã phối hợp với Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE tổ chức chuyến đi thực tế đến khách sạn Sheraton Hanoi cho sinh viên lớp POHE Thẩm định giá 64. Đây là một khách sạn 5 sao có vị trí đắc địa tại Hà Nội: K5 Nghi Tàm, 11 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam. Tham dự buổi thực tế, về phía khách sạn Sheraton Hanoi, có chị Nguyễn Thị Cẩm Ly – Giám đốc Bộ phận Marketing và Truyền thông, chị Phùng Thanh Mai – Điều phối viên nhân sự, anh Trần Tùng Sơn – Nhân viên kinh doanh, chị Luyện Phương Linh – Trợ lý Trưởng Phòng kinh doanh, chị Nguyệt Anh – Nhân viên marketing, chị Khánh Linh – Giám sát Bộ phận Marketing cùng các anh chị khác ở Bộ phận nhân sự và Bộ phận kinh doanh. Về phía Đại học Kinh tế Quốc dân, có TS. Vũ Hoàng Linh – Giảng viên của Khoa Marketing, 26 sinh viên lớp POHE Thẩm định giá 64 và 3 sinh viên lớp Quản trị Kinh doanh Quốc tế Tiên tiến 64C. Tại Phòng hội thảo Sông Đà, trước tiên, chị Phùng Thanh Mai – Điều phối viên nhân sự đã nhiệt liệt chào đón đoàn giảng viên và sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân đến tham quan và làm việc tại khách sạn. Chị Phương đã giới thiệu về Tập đoàn Marriott International và khách sạn Sheraton Hanoi. Sheraton Hanoi Hotel, được khánh thành tại Hà Nội ngày 5/3/2004, là một khách sạn thuộc Marriott International – Tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới trải dài trên hơn 150 quốc gia. Khách sạn có tổng cộng 299 phòng từ hạng phòng Deluxe đến Suite với rất nhiều phòng hội thảo: Phòng hội thảo Sông Đà, Sông Lô, Sông Hồng với sức chứa hơn 350 khách và các phòng tiệc cưới. Tiếp nối chương trình, chị Mai đã trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên về tình hình kinh doanh và khách hàng mục tiêu của khách sạn. Sau đó, chị Nguyễn Thị Cẩm Ly – Giám đốc Bộ phận Marketing và Truyền thông của Sheraton Hanoi Hotel đã trình bày về chiến lược marketing của khách sạn. Chị Ly tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing tại Mỹ, Thạc sỹ chuyên ngành Truyền thông quốc tế ở New Zealand và đã có kinh nghiệm làm marketing 8 năm trong ngành khách sạn. Chị đã giới thiệu về các sản phẩm đặc biệt và các hoạt động marketing của khách sạn, đồng thời nêu bật các yêu cầu và kỹ năng cần có để trở thành nhân viên marketing trong ngành khách sạn. Chị cũng truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên thông qua việc chia sẻ câu chuyện của chị Khánh Linh về các công việc hàng ngày của nhân viên marketing tại Sheraton Hanoi và bước tiến từ Thực tập sinh đến Nhân viên marketing chính thức của chị Nguyệt Anh.
Ở phần sau của chương trình, cả đoàn được anh Trần Tùng Sơn và chị Luyện Phương Linh dẫn đi tham quan khu vực tổ chức tiệc cưới, lễ cầu hôn, nhà hàng Hemispheres được Michelin Guide tuyển chọn năm 2023 và 2024, Phòng hội thảo, khu vực tiền sảnh… của khách sạn. Bao trùm chuyến tham quan là một không khí vui tươi, rộn ràng, niềm nở, hân hoan, hứa hẹn nhiều khách hàng tiềm năng cho Sheraton Hanoi để tổ chức các sự kiện quan trọng của các bạn trẻ và gia đình tại đây.
Tham gia vào chuyến đi thực tế, em Trịnh Quang Huy, sinh viên lớp POHE Thẩm định giá 64 chia sẻ: “Chuyến đi này mang lại cho em nhiều bài học giá trị khi được tận mắt quan sát cách một khách sạn 5 sao vận hành, từ quy trình chào đón khách, dịch vụ phòng đến các hoạt động hậu cần. Em ấn tượng nhất với cách khách sạn cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, thể hiện sự quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, em còn có cơ hội tìm hiểu về Bộ phận Marketing và Truyền thông và vai trò của họ trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá dịch vụ và kết nối khách hàng. Chuyến đi này giúp em hiểu rõ hơn về những yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ xuất sắc và truyền động lực để em trau dồi kiến thức, kỹ năng để ứng dụng vào thực tế.”
Kết thúc sự kiện, TS. Vũ Hoàng Linh – Giảng viên của Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu: “Cô xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo khách sạn và các anh chị ở nhiều phòng ban của khách sạn Sheraton Hanoi Hotel đã đón tiếp đoàn rất nhiệt tình và tạo điều kiện cho đoàn giảng viên và sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân được tham gia vào chuyến đi thực tế tại đây và được lắng nghe những chia sẻ về chiến lược marketing rất quý báu của anh chị. Từ bé tới giờ thì cô đã vô cùng ngưỡng mộ danh tiếng và uy tín của khách sạn Sheraton Hanoi cũng như luôn mong muốn được trải nghiệm các dịch vụ cao cấp của khách sạn. Bản thân cô và các em sinh viên đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các anh chị về thực tiễn các hoạt động marketing được áp dụng và triển khai trong một khách sạn như thế nào. Sheraton Hanoi gây ấn tượng với bất cứ khách hàng nào bởi tính chuyên nghiệp cao, sự tận tâm phục vụ mỗi khách hàng và tinh thần làm việc nghiêm túc. Cô hy vọng rằng khách sạn Sheraton Hanoi sẽ tiếp tục duy trì vị thế và phát triển rực rỡ trong bản đồ khách sạn 5 sao tại Việt Nam và trên thế giới.”
Bài viết: TS. Vũ Hoàng Linh
Nhiếp ảnh gia: Lê Công Thành
Viện Đào tạo Tiên tiến,
Chất lượng cao và POHE
Lượt truy cập






![]() |
![]() |