Sự kiện

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ DOANH NGHIỆP CỦA SINH VIÊN LỚP QUẢN TRỊ MARKETING CHẤT LƯỢNG CAO K62C TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY10

01, Tháng 04, 2022

 

 

Tham quan, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên trong đào tạo chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhằm cung cấp môi trường thực hành cho sinh viên, giúp sinh viên có những kiến thức thực tế ngay trên ghế nhà trường. Vì lý do đó, ngày 30/6/2022, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE (AEP) cùng Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức đưa sinh viên lớp Quản trị Marketing Chất lượng cao K62C đến thăm và khảo sát tại Tổng Công ty cổ phần May10. Lần tham quan thực tế doanh nghiệp này đã  giúp sinh viên có thêm cơ hội nâng cao kiến thức cũng như áp dụng, đối chiếu những lý thuyết trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh, thu thập dữ liệu để thực hiện các đề tài do Tổng công ty giao cho thực hiện. Chuyến đi này là hành trang quý giá mà Viện AEP cũng như Khoa Marketing đã đem lại để từ đó sinh viên có những chuẩn bị cần thiết cho con đường nghề nghiệp của mình sau khi ra trường.

Đoàn tham quan từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã được lãnh đạo công ty tiếp đón ân cần và nồng nhiệt tại phòng hội trường chung. Đại diện lãnh đạo, ông Bạch Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc thường trực, đã có những chia sẻ về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của May10. Đây là một trong những công ty may lâu đời nhất tại Việt Nam, có lịch sử phát triển gắn liền với lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc. Hiện nay May10 đã có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố với trên 12.000 nhân viên trải dài từ Bắc vào Nam. Với châm ngôn “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực”, May10 luôn tự hào với bề dày thành tích và truyền thống văn hóa của doanh nghiệp khi những giá trị cốt lõi về con người và sản phẩm luôn được gìn giữ song hành qua năm tháng.

(nh 1: Sinh viên được giới thiệu về lịch sử và truyền thống của May10)

 

(Ảnh 2: Lãnh đạo Tổng Công ty chụp hình cùng đoàn)

 

Bên cạnh những giá trị truyền thống, công ty May10 cũng rất chú trọng đến việc đổi mới sáng tạo để theo kịp xu hướng và thời đại. Điển hình là việc trong những năm gần đây, công ty đã mở rộng bộ máy nhân sự và đầu tư nghiên cứu thị trường, sản xuất những sản phẩm thời trang phục vụ thị trường nội địa và quốc tế, bắt kịp trào lưu thời trang của giới trẻ trong nước và quốc tế. Giữ vững châm ngôn và định hướng phát triển thời trang bền vững, May10 luôn đảm bảo nghiêm ngặt từ khâu tuyển chọn chất liệu, gia công sản xuất, đóng gói bao bì, trưng bày và bảo quản các sản phẩm thời trang. Phỏng vấn sâu trợ lý giám đốc thiết kế tại công ty May10, anh Nicky Nhật Vũ cho biết May10 sẽ luôn chú trọng cân bằng cả hai yếu tố “xu hướng trẻ” và “bền vững” khi cho ra những bộ sưu tập thời trang cao cấp phục vụ thị trường nội địa và quốc tế.

(nh 3: Nhà thiết kế Nicky Vũ trao đổi cùng đoàn)

Kết thúc tọa đàm và trao đổi với ban lãnh đạo của Tổng công ty May10, đoàn đã đi tham quan các phòng ban và xưởng may tại May10 để phỏng vấn và thu thập dữ liệu. Trong quá trình đó, sinh viên và các thầy cô đã hiểu thêm về được quá trình vận hành và phối hợp sản xuất giữa các phòng ban từ khâu lên ý tưởng, thiết kế kỹ thuật và mô phỏng sản phẩm cho đến khâu sản xuất, kiểm hàng, đóng gói và xuất kho. Các môn học đã được các thầy cô giảng dạy như Quản trị Marketing, Nghiên cứu Marketing, Quản trị và Phát triển sản phẩm như được minh họa sinh động và thực tiễn qua các câu chuyện kinh doanh của Tổng công ty.

Từ đây có thể thấy được May10 luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của phát triển thời trang bền vững trong tình hình thế giới đang đối mặt với những biến đổi khắc nghiệt từ môi trường. Cùng với đó, những giá trị nhân văn, nhân đạo và truyền thống kế thừa cũng luôn được ban lãnh đạo công ty chú trọng khi May10 có những hệ thống giáo dục, y tế chất lượng phục vụ nội bộ doanh nghiệp.

(nh 4: Đại diện Khoa Marketing và Viện AEP trao đổi cùng lãnh đạo Tổng Công ty tại xưởng may Veston)

(nh 5: Sinh viên tham quan gian hàng trưng bày và tìm hiểu hoạt động marketing tại điểm bán)

Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt đoàn, PGS.TS. Phạm Văn Tuấn đã gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty về những chia sẻ quý báu dành cho các bạn sinh viên, đồng thời bày tỏ sự cảm kích khi quý công ty luôn hỗ trợ nhà trường và các em sinh viên trong buổi tham quan thực tế doanh nghiệp.

(nh 6: PGS.TS Phạm Văn Tuấn cảm ơn sự giúp đỡ của Tổng Công ty)

Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều sự hợp tác bền chặt hơn nữa giữa Tổng công ty May 10 và Viện AEP trong quá trình giảng dạy và đào tạo các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE tại Viện.

Bài và ảnh: Tiến Dũng – Lam Trân – Hạnh Nhi

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nội bộ

11 đội thi tranh tài sôi nổi tại AEP MasterChef 2024

28, Tháng 03, 2024
Nội bộ

Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE cùng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia chương trình Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2024 do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội

21, Tháng 03, 2024
Sự kiện

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN, CÁN BỘ LỚP KHÓA K65 AEP – NĂM 2024

20, Tháng 03, 2024