Sự kiện
“Simulation Game” (Trò chơi mô phỏng) – Trải nghiệm tích cực của Lớp Quản trị Marketing CLC K59 với phương pháp học tập mới
Trong học kỳ I năm học 2019-2020, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE đã phối hợp với Khoa Marketing triển khai ứng dụng phương pháp giảng dạy và học tập hiện đại cho sinh viên Chương trình Chất lượng cao, chuyên ngành Quản trị Marketing. Đây là lần đầu tiên phương pháp học thông qua “Simulation Game” (Trò chơi mô phỏng) được đưa vào giảng dạy, giúp sinh viên áp dụng kiến thức đã học để đưa ra các quyết định marketing trong một môi trường marketing cụ thể, từ đó củng cố kiến thức và kiểm tra kỹ năng ra quyết định của mình.
Theo kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020, học phần Quản trị sản phẩm được giảng dạy bởi giảng viên nước ngoài, Giáo sư Hiếu Nguyễn đến từ Đại học Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ. Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên có thể tiếp cận với phương pháp giảng giạy và học tập hiện đại đang được triển khai tại nhiều trường đại học trên thế giới, GS Hieu Nguyen cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các thầy, cô trong Bộ môn Quản trị Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã triển khai, ứng dụng thành công phương pháp giảng dạy và học tập mới “Simulation” cho sinh viên Chương trình Chất lượng cao, lớp Quản trị Marketing 59.
Giáo sư Hiếu Nguyễn – Giảng viên Đại học Tổng hợp California, Long Beach, Hoa Kỳ
“Simulation Game” cung cấp một phương pháp học chủ động, tích cực, mô phỏng một môi trường marketing bao gồm đầy đủ thông tin về các yếu tố như đối thủ cạnh tranh, khách hàng, trung gian phân phối,… Từ đó, sinh viên sẽ đưa ra các quyết định marketing cho doanh nghiệp như định giá, lựa chọn kênh phân phối, nghiên cứu sản phẩm mới, quảng cáo,… để dành chiến thắng trong một thị trường cạnh tranh.
Phương pháp học tập mới Simulation Game
Chỉ sau 1 tháng đưa vào giảng dạy, các bạn sinh viên lớp Quản trị Marketing CLC K59 đã cho thấy hiệu quả rõ rệt của phương pháp học tập mới này. “Simulation Game” đòi hỏi sinh viên chủ động tư duy để giải quyết các vấn đề phức tạp và thách thức trong mỗi vòng chơi. Với phương pháp học tập này, thầy cô chỉ đóng vai trò là người hỗ trợ và định hướng, các thành viên trong nhóm phải phối hợp với nhau để phân tích, đưa ra chiến lược marketing và các quyết định tối ưu nhất, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.
Các bạn sinh viên được chia thành từng nhóm để cùng nhau vượt qua các thử thách của trò chơi mô phỏng marketing
“Simulation Game là một trong những phương pháp học thú vị nhất mà mình từng được trải nghiệm. Những bỡ ngỡ, lúng túng khi lần đầu tiên tiếp xúc với phương pháp này và đóng vai một nhà quản trị marketing nhanh chóng qua đi, bây giờ mình hoàn toàn hào hứng và say mê với công việc nghiên cứu, phân tích thông tin và tư duy để hoạt động marketing có kết quả tốt nhất. Được áp dụng các kiến thức marketing đã học vào trong một môi trường mô phỏng sát với thực tế, mình đã vỡ ra được rất nhiều bài học và hình dung được cách vận hành của bộ phận marketing trong một doanh nghiệp.” – bạn Lô Trần Nhật Minh, sinh viên lớp Quản trị Marketing CLC K59 chia sẻ.
Tất cả các bạn đều có thái độ chủ động, tích cực khi được học tập bằng phương pháp mới
Tuy mỗi nhóm sinh viên trong lớp theo đuổi những chiến lược marketing riêng biệt, các bạn đều có cơ hội kiểm chứng các giả thuyết, hiểu sâu sắc hơn về các kiến thức marketing, xây dựng tư duy mà một nhà quản trị marketing cần có và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định,… Với những ưu điểm đó, “Simulation Game” hứa hẹn sẽ trở thành một phương pháp học tập tiên tiến, đột phá cho sinh viên Chương trình Chất lượng cao, lớp Quản trị Marketing K59 nói riêng và sinh viên khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân nói chung, trang bị kiến thức và kỹ năng vững vàng cho các nhà làm marketing tương lai.
Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE
Lượt truy cập
Visit Today : |
Visit Yesterday : |